ทรงผมผู้ชาย 2022 มาแรง แซงทุกแบบ แมตช์ได้ทุกลุค

T

ทรงผมเท่ เสริมให้บุคคิลดูดี ใครก็ต้องการ แต่แบบผมผู้ชายทุกทรงก็ใช่ว่าจะเข้ากับทุกเบ้าหน้า ต้องเลือกทรงผมอย่างไร เซ็ทผมผู้ชายอย่างไรให้เหมาะ เราจะมาแนะนำทรงผมผู้ชาย ที่เข้ากับใบหน้า ตัดแล้วไม่เฟล พร้อมกับทรงผมมาแรงปี 2022 ให้เลือกนำไปตัดตาม มีทั้งที่เป็นทรงตามกระแส และทรงวินเทจ ที่ตัดแล้วยังไงก็ไม่เอาท์ ว่าแล้วไปดูกันเล๊ยยย

ทรงผมกับลักษณะใบหน้า 

1.ทรงผมผู้ชายใบหน้ารูปกลม : ผู้ชายใบหน้ากลม หรือใบหน้าค่อนข้างกลม ไม่ควรเลือกทรงผม หรือเซ็ตปล่อยผมปรกหน้ามากเกินไป เพราะจะยิ่งเพิ่มความกลมให้กับใบหน้ามากขึ้น แต่ควรเลือกทรงผมที่สามารถทำวอลลุ่มช่วงด้านบนได้ เป็นการเพิ่มมิติให้ใบหน้าดูยาวขึ้น โดยทรงที่แนะนำ Undercut , Fringe up และ Quiff 

2.ทรงผมผู้ชายใบหน้ารูปหัวใจ : สำหรับคุณผู้ชายที่มีหน้าผากกว้าง แต่ในส่วนของคางค่อนข้างแหลม เป็นลักษณะของใบหน้ารูปหัวใจ ควรเลือกทรงแบบผมยาวผู้ชาย Side parted long , Undercut และ Pushed back

3.ทรงผมผู้ชายใบหน้ารูปไข่ : ทรงหน้ารูปไข่ เป็นใบหน้าที่มีความน่าอิจฉาที่สุด เพราะสามารถทำได้หลายทรง  จะทรงยาวตัดผมหน้าม้า ผู้ชายตัดผมสั้น วินเทจ ผู้ชายใบหน้ารูปไข่ เอาอยู่ทุกทรง ไม่จำกัด โดยเฉพาะผู้ชายผมยาววินเทจ ยุคนี้ต้องยกให้เลยล่ะ ทรงที่จะแนะนำ Undercut , Fringe up และ Pushed back long

4.ทรงผมผู้ชายใบหน้าสามเหลี่ยม : ใบหน้าสามเหลี่ยม คือ มีช่วงหน้าผากแคบ แต่ช่วงขากรรไกรจะกว้างกว่า จึงเหมาะกับทรงผมที่จัดให้มีวอลลุ่มช่วงบน จะช่วยให้หน้าผากดูกว้างขึ้น ทรงที่แนะนำคือ Side parted , Side fringe และ Fringe up และควรเลี่ยงการไถข้างให้เกรียน ตัดหรือเซ็ตผมสั้นผู้ชาย

5.ทรงผมผู้ชายใบหน้าเหลี่ยม : ผู้ชายที่มีโครงหน้าเหลี่ยม คือ ใบหน้ามีลักษณะเป็นมุมเป็นเหลี่ยม ที่เห็นได้ชัดเจนทั้งสองข้าง ตั้งแต่โหนกแก้มจนถึงต้นขากรรไกร ควรตัดหรือซอยผมสั้นผู้ชาย จะยิ่งเพิ่มความคมเข้มให้กับใบหน้า แลดูมีเสน่ห์มากขึ้น ทรงที่แนะนำ ได้แก่ Crew cut  ,Undercut และ Slick back side part

6.ทรงผมผู้ชายใบหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า : ใบหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้าจะมีความแตกต่างจากใบหน้าสี่เหลี่ยมตรงที่จะมีคางค่อนข้างยาว จึงเหมาะกับการปล่อยผมด้านหน้าลงมาปิดหน้าผาก อย่างทรงผมหน้าม้าผู้ชาย เพื่อพรางและลดความยาวของใบหน้าลง ทรงผมที่แนะนำสำหรับใบหน้าสี่เหลี่ยมผืนผ้า ได้แก่ Buzz cut , Fringe up , Side fringe และ Side parted

ทรงผมผู้ชาย 2022 มาแรง ที่น่าตัดตาม 

1.ทรงผมอันเดอร์คัต หรือ Undercut ชาย 

ทรงที่หล่อเท่ได้หลายแนว ทรง Undercut คือ ทรงผมเปิดข้าง โดยจะตัดผมหรือไถด้านข้างทั้งสองฝั่งให้สั้นเตียน แต่ปล่อยให้ผมด้านบนมีความยาวกว่า ซึ่งทรงนี้จะต้องอาศัยการเซ็ตผมเป็นหลัก สามารถเซ็ตได้ตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งปัจจุบัน การตัดผมได้มีการพัฒนามากขึ้น และช่างตัดผมชายแต่ละคนก็จะมีเทคนิคที่แตกต่างกันไป มีการเพิ่ม การเสริมโดยการใช้อุปกรณ์ เพื่อหนีความจำเจจากทรงเดิมๆ ทั้ง Fade Undercut , Hard Part Undercut หรือ Ceaser Undercut และยังมีอีกหลายพาร์ทด้วยกัน โดยสอบถามและขอคำแนะนำจากช่างได้ ว่าต้องการตัดทรงอันเดอร์คัทแบบไหน 

Man makes a haircut

2.ทรงผมปอมปาดัวร์ Pompadour 

ทรงผมวินเทจสุดคลาสสิค ที่ยังคงฮิตตลอดกาล ตั้งแต่ศตวรราที่ 18 มาจนถึงปัจจุบัน เพราะให้ลุคที่ทั้งเนี๊ยบแต่มีความดิบในตัว ไม่เนี๊ยบจนเกินไป หรือเกรียนจนกินไป สามารถเซ็ตให้เป็นทรงกึ่งทางการได้อีกด้วย โดยทรงปอมปาดัวร์ เป็นการไว้ผมยาวด้านบน แล้วเสยขึ้นไปข้างบน แล้วจะตีโป่งสูงหรือต่ำก็ได้ตามใจชอบ อาจต้องใช้เจลเซ็ตผมผู้ชายช่วยเล็กน้อย 

3.ทรงผม Quiff 

ทรงโมเดิร์น ที่ดูดีได้ทุกยุค แต่ไม่ถึงกับแฟชั่นจ๋า ไม่ว่าคุณจะมีบุคลิกแบบไหน หรือเส้นผมประเภทใด ก็สามารถตัดผมทรงควิฟได้ โดยทรงผมควิฟจะคล้ายกับทรงปอมปาดัวร์ แต่จะตัดผมด้านข้างและด้านหลังสั้น แต่ปล่อยผมด้านบนยาว เพื่อให้เซ็ตผมได้หลายสไตล์ ทั้งเซ็ตด้านข้าง หรือเสยตั้งด้านหลังก็ได้ แมทช์กับเสื้อผ้าง่าย หากนึกทรงควิฟไม่ออก ต้องนึกถึง เดวิด เบ็คแฮม ใช่! นั่นแหล่ะ ผมทรง Quiff 

4.ทรงผมคอมม่า

เป็นทรงแบบผมสั้นผู้ชาย ที่ลักษณะตัดผมบ๊อบสั้นผู้ชาย และเซ็ตผมให้ลงมาคล้ายตัวคอมม่า เป็นทรงหน้าม้าเกาหลี ผู้ชายไทยให้ความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ ดูได้จากไอดอลบ้านเราหลายๆคน ส่วนผู้ชายตัดผมหน้าม้าแล้วไม่รู้จะหน้าม้าแบบไหนดี ลองบอกช่างสิ ออกจากร้านปุ๊บ อาจกลายเป็น อปป้า ทันที!

5.ทรงผมสไตล์ Messy 

ยุ่งๆเซอร์ๆเข้าไว้ เหมือนจุะยุ่งไม่ได้ตั้งใจ ผมยุ่งแบบเพิ่งตื่นนอน เป็นทรงที่ตื่นมาแล้วหล่อเลยไม่ต้องทำอะไรมาก เหมาะกับคนขี้เล่น ไม่ชอบทรงที่เป็นทางการ ทำได้ทั้งผู้ชายผมหยักศกและผมตรง โดยเฉพาะผู้ชายผมยาวหยักศก ให้ลุคผู้ชายน่ารัก ขี้เล่น และทรงนี้ได้ทั้งแนวสายฝอ และหนุ่มสายเกาเลยล่ะ

6.Slicked Back ทรงสลิคแบค

เป็นทรงผมสั้นวินเทจผู้ชาย แต่ผู้ชายผมยาวก็ทำได้เช่นกัน และยังเหมาะกับผู้ชายผมบาง หรือมีผมน้อยด้วยนะ เพราะทรง Slicked Back จะขึ้นอยู่กับการเซตผมเป็นหลัก โดยอาจใช้สเปรย์ล็อคผมผู้ชายเข้าช่วย อย่าง Classic Slicked Back , Slicked Back Undercut , Slicked Back Pompadour หรือไม่เป็นทางการแบบ Slicked Back Manbun ทรงสลิคแบคก็เป็นอีกทรงที่ยังคงได้รับความนิยมมาหลายสมัย เพราะช่วยเสริมหล่อเนี๊ยบได้ทุกเวลา หรือจะปล่อยผมในวันสบายๆก็ยังดูดี ซึ่งเหล่าคนดังระดับโลกก็ทำผมทรงนี้ออกงานกันบ่อยเลยทีเดียว 

7.ทรง Shag ชาย 

เอาใจผู้ชายผมยาว หรือคนที่ไม่ชอบไว้ผมสั้น และมีความเป็นตัวเองสูง ด้วยแบบผมยาวผู้ชาย Shag ที่ไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป ปล่อยผมยาวเซอร์ ให้ลุคมาดดิบแต่เท่ห์ละมุนตา และยังเซ็ตผมเพิ่มความเท่ออกงานได้เช่นกัน 

8.French Crop ทรงกะลาครอบ

ทรงที่ได้อิทธิพลจากนักร้องดังอย่างวง “The Beatles” ทรงผมสุดแนวชาวอินดี้ French Crop เป็นทรงกะลาครอบแนวใหม่ ที่แตกต่างจากทรงกะลาแบบอื่นๆ อย่าง Classic Bowl Cut , Modern Bowl Cut , Mop Top และ เพราะจะไว้ผมหน้าม้าสั้นๆ และตัดซอยผมด้านบนไม่ให้มีความหนาจนเกินไป โดยนิยมทำร่วมกับทรงผม Fade หรือ Undercut ทำให้ทรงนี้ติดเทรนด์ทรงผมปี 2022 ถ้าดูตัวอย่างได้ง่ายๆในเมืองไทย เช่น ดีเจนุ้ย ธนวัฒน์ ผู้มีเสียงหัวเราะอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆรู้จักกันดี 

9.Two Block ทรงทูบล็อก

ทรงผมยอดฮิตที่เอาใจสายเกา นอกจากจะให้ความรู้สึก อปป้า แล้ว ยังเหมาะกับโครงหน้าชายไทยบ้านเราทุกโครงหน้าเลยทีเดียว 

10.ทรง Mullet ชาย หรือ ทรงรากไทร

ทรงสุดคลาสสิคสุดนิยมทั้งของชาย-หญิง ที่เคยฮอตฮิตยุค 80s ได้คัมแบ็คกลับมาเป็นกระแสอีกแล้ว โดยทรงนี้จะตัดผมข้างหน้าให้สั้น และปล่อยผมด้านหลังให้ยาว ด้วยการซอยไสลด์ไล่ระดับเหมือนรากไทร จึงเป็นที่มาของชื่อ ทรงรากไทร นั่นเอง เป็นที่นิยมในหมู่ศิลปินและดาราหลายคน เช่น ศิลปิน k-pop อย่าง ‘JB  บอยด์แบนด์ Got7’ หรือเจ้าพ่อแฟชั่นอย่าง ‘G-Dragon’ เป็นต้น 

10 ทรงผมยอดฮิตปี 2022 ที่นำมาฝาก มีทรงไหนที่ถูกใจกันบ้างเอ่ย อย่าลืมเซฟแล้วนำไปบอกช่าง เพื่อเลือกตัดเลือกเซ็ตให้เข้ากับใบหน้า ช่วยเสริมบุคคลิกและเพิ่มความหล่อให้มั่นใจ ไม่แน่นะ การเปลี่ยนทรงผมใหม่ เปลี่ยนลุคใหม่ อาจทำให้คุณกลายเป็นหนุ่มป๊อบ ที่เดินไปทางไหนก็มีแต่สาวๆแอบมองจนคอเคล็ดก็ได้ค่ะ