ทำไมคนนิยมใช้ผ้าขนหนูโรงแรมกันมากขึ้น

T

“ผ้าขนหนู” หรือ ผ้าเช็ดตัว เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใช้กันทุกวัน จะใช้ผ้าขนหนูผืนใหญ่ หรือใช้ผ้าขนหนูขนาดเล็ก ตามชอบ เพราะต้องใช้ผ้าเช็ดตัวอาบน้ำ ใช้ซับน้ำให้แห้ง หลังจากอาบน้ำทุกครั้ง ไม่เช่นนั้น ผิวที่เปียกน้ำอาจเกิดการอับชื้น และเกิดเชื้อราได้ ดังนั้นการเลือกซื้อผ้าขนหนูของแต่ละคน นอกจากจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวในเรื่องของสีสัน ลวดลาย และขนาดของผ้าแล้ว คุณภาพของเนื้อผ้าขนหนู ในการซึมซับน้ำได้ดี ก็เป็นเรื่องสำคัญ และเป็นคุณสมบัติผ้าขนหนูที่ดีควรมี 

เราทุกคนล้วนใช้ผ้าขนหนู แต่ส่วนใหญ่จะไม่ได้รู้ถึงรายละเอียดของผ้าขนหนู วัตถุดิบ ชนิดเส้นด้าย และลักษณะการถักทอ ยิ่งผ้าขนหนูสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาหลายระดับ แต่ก็มีบางแห่งที่จำหน่ายผ้าขนหนูราคาถูกมากกว่าปกติ เพราะมีเส้นใยโพลีเอสเตอร์ผสมอยู่ในเส้นใย ซึ่งมีคุณสมบัติไม่อุ้มน้ำ ทำให้ผ้าขนหนูเช็ดตัวไม่ค่อยแห้ง เพราะซับน้ำได้ไม่ดี นอกจากนี้ ยังมีลักษณะของขน ที่ใช้ในการทอผ้าขนหนู โดยจะแบ่งออกเป็น ผ้าขนหนูขนเดี่ยว และ ผ้าขนหนูขนคู่ 

1.ผ้าขนหนูขนเดี่ยว 

ผ้าขนหนูขนเดี่ยว หรือผ้าขนหนูด้ายเดี่ยว เป็นผ้าขนหนูที่มีการทอแบบ 1 ฝีเข็ม หรือ ใช้ด้ายเส้นเดียวในการทอผืนผ้า จึงทำให้เนื้อผ้าไม่ค่อยหนาแน่นเท่าที่ควร เส้นขนเรียงตัวกันไม่เป็นระเบียบ  แต่สัมผัสแล้วรู้สึกนุ่ม ฟู เป็นผ้าขนหนูราคาถูกกว่าผ้าขนหนูขนคู่ และน้ำหนักก็น้อยกว่า หากเทียบกับผ้าขนหนูขนคู่ที่มีขนาดเดียวกัน และผ้าขนหนูขนเดี่ยว มักนิยมใช้ตามครัวเรือน หรือ ทำเป็นของแจกของชำร่วยตามงานต่างๆ

2.ผ้าขนหนูขนคู่ 

ผ้าขนหนูขนคู่ จะมีการทอด้วยเส้นด้าย 2 เส้น จึงทำให้ผ้าขนหนูชนิดนี้มีความถี่และหนากว่าผ้าขนหนูขนเดี่ยว เส้นด้ายจะเรียงเป็นระเบียบ เรียบร้อย ไม่หลุดรุ่ยง่าย และมีความทนทานสูง อายุการใช้งานได้นาน จึงทำให้ผ้าขนหนูขนคู่มีราคาสูงกว่าผ้าขนหนูขนเดี่ยว หากเทียบกันกับผ้าขนหนูในขนาดเดียวกัน ซึ่งผ้าขนหนูขนคู่นิยมใช้ในธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท สปา ฟิตเนส หรือบางครัวเรือนก็นิยมใช้ผ้าขนหนูขนคู่ หรือหาซื้อผ้าขนหนูเกรดโรงแรมใช้ในชีวิตประจำวัน 

คุณสมบัติของผ้าขนหนูขนคู่ ตอบโจทย์ต่อการใช้งานในธุรกิจโรงแรม ที่พัก รีสอร์ท สปา โรงพยาบาล คลินิก ต่างๆ ได้ดีกว่าผ้าขนหนูขนเดี่ยว ทำให้สถานที่เหล่านี้ เลือกที่จะใช้ผ้าขนหนูขนคู่ในกิจการ เพราะถึงแม้จะมีราคาสูงกว่าผ้าขนหนูขนเดี่ยว แต่ผ้าขนหนูขนคู่กลับมีความคุ้มค่าต่อการใช้งานมากกว่าหลายเท่า และด้วยส่วนใหญ่เรามักจะเห็นผ้าขนหนูขนคู่ในโรงแรม โดยเฉพาะโรงแรมระดับ 4 ดาวขึ้นไป จึงมักทำให้ถูกเรียกว่า “ผ้าขนหนูโรงแรม” ซึ่งปัจจุบันเริ่มหันมาให้ความสนใจที่จะซื้อผ้าขนหนูโรงแรมมาใช้ในครัวเรือนกันมากขึ้น และก็หาซื้อได้ง่ายกว่าที่คิด และผ้าเช็ดตัวโรงแรมราคาก็ไม่ได้แพงจนเกินไป 

เคยสงสัยไหมว่า ผ้าเช็ดตัวโรงแรมทำจากวัสดุผ้าชนิดใด ทำไมถึงซับน้ำได้ดีจัง?

ผ้าเช็ดตัวเกรดโรงแรม หรือ ผ้าเช็ดตัว ร ร นอกจากจะมีการถักทอแบบขนคู่แล้ว ยังผลิตมาจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) ให้เนื้อสัมผัสอ่อนโยน นุ่ม ดูดซับน้ำได้ดี มีความยืดหยุ่น แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน และแรงซักล้าง ทำให้เหมาะต่อการใช้งานในธุรกิจหรือสถานที่ต้องทำความสะอาดผ้าขนหนูบ่อยครั้ง อย่าง โรงแรม โรงพยาบาล คลินิก สปา ฟิตเนส คลับเฮ้าส์ และสถานที่พักต่างๆ 

คุณสมบัติของผ้าขนหนูโรงแรมมีอะไรบ้าง?

เนื่องจากผ้าขนหนูโรงแรมจะใช้วัสดุในการผลิตคือ ผ้าฝ้าย หรือ cotton 100% ที่นำเส้นใยฝ้ายมาปั่นจนเป็นเส้นด้าย แล้วจึงนำมาทอและย้อม ก็จะได้ผ้าขนหนูโรงแรมขนาดต่างๆ และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 

  • ซึมซับน้ำได้เป็นอย่างดี 
  • ผ้าขนหนูโรงแรมมักทอแบบเส้นด้ายขนคู่ จึงให้เนื้อสัมผัสนุ่ม มีความหนาแน่น และหรูหรา
  • การทอที่หนาแน่นเป็นพิเศษ ทำให้ทนทานต่อการใช้งาน และทนทานต่อการซักล้างสูง 
  • ทำการซัก อบ รีด ในอุณหภูมิสูงได้โดยที่เนื้อผ้าไม่หดตัวหรือไหม้ 
  • มีอายุการใช้งานได้นาน จึงคุ้มค่า และประหยัดเพราะไม่ต้องซื้อบ่อย 

ที่จริงแล้วการเลือกผ้าขนหนูใช้ของแต่ละคน ย่อมขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว สำหรับคนที่ชอบผ้าขนหนูฟูนุ่ม อาจต้องเลือกผ้าขนหนูขนเดี่ยว แต่สำหรับคนที่ชอบผ้าขนหนูเนื้อผ้าหนา ซับน้ำได้ดี หรือชอบผ้าขนหนูที่ใช้งานได้นานๆ แนะนำให้เลือกเป็นผ้าขนหนูขนคู่ แบบผ้าขนหนูเกรดโรงแรม เพราะธุรกิจที่พักอย่างโรงแรม จะเล็งเห็นความคุ้มค่า ช่วยประหยัดต้นทุน เพราะเมื่อผ้าขนหนูใช้งานได้นาน ก็ไม่ต้องซื้อใหม่บ่อยๆ จึงทำให้ผ้าขนหนูขนคู่เป็นตัวเลือกในคำตอบของวงการธุรกิจบริการที่พัก ศูนย์สุขภาพ และความงาม มากกว่าผ้าขนหนูขนเดี่ยว 

ผ้าขนหนูโรงแรมมีกี่ประเภทหรือมีกี่ชนิดกันแน่? 

  • ผ้าขนหนูโรงแรมผืนใหญ่ 
  • ผ้าเช็ดตัวขนาดมาตรฐาน
  • ผ้าขนหนูชายหาด
  • ผ้าห่มขนหนูโรงแรม
  • ผ้าขนหนูเช็ดผม
  • ผ้าขนหนูเช็ดหน้า
  • ผ้าขนหนูเช็ดมือ
  • ผ้าขนหนูเช็ดเท้า 

ซึ่งรายละเอียดขนาดผ้าขนหนูมาตรฐานของผ้าเช็ดตัวเกรดพรีเมียม อย่างผ้าขนหนูโรงแรม 5 ดาว ว่าจะต้องมีความกว้าง ความยาวเท่าไร หรือผ้าเช็ดตัวโรงแรมกี่ปอนด์ถึงจะดี หรือถ้าสนใจต้องการซื้อ ผ้าขนหนูโรงแรมราคาส่ง ต้องติดต่อที่ไหนดี เพียงกดที่ลิงก์ที่เราแนบมาให้ ก็จะเข้าไปดูรายละเอียดได้ทั้งหมด สามารถสอบถามข้อมูลและขอคำแนะนำ ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงเรื่องผ้าขนหนูโรงแรม แต่ที่นี่ยังมีบริการ ผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในธุรกิจที่พัก และสปาหรู อย่างครบครัน โดยผู้เชี่ยวชาญที่ให้บริการแก่ธุรกิจโรงแรม โรงพยาบาล ศูนย์ความงาม มาแล้วทั่วประเทศไทย