9 เฉดสีผมหน้าสว่าง ขับผิวไบร์ท หน้าไม่ดรอป

T

วันนี้แอดมินได้รวบรวมสีผมหน้าสว่าง ทำแล้วขับผิว หน้าไบร์ท ไม่ดรอป ไม่หมอง รับรองว่าทำแล้วสวยจึ้ง ไม่จกตาเลยล่ะ

1. สีผมน้ำตาลช็อกโกแลต

สีน้ำตาลช็อกโกแลต เป็นสีผมโทนธรรมชาติ ที่ได้ฮอตฮิตในการทำสีผมทุกยุคทุกสมัย เหมาะกับคนที่ต้องการทำสีผมที่ไม่ฉูดฉาดเกินไป ดูสุภาพ และยังเป็นสีที่ช่วยขับผิว ทำแล้วหน้าใส ดูสว่าง และยังเหมาะกับทุกสีผิวอีกด้วย

2. สีผมน้ำตาลบลอนด์เข้ม

สายฝอมักเทใจให้กับสีผมน้ำตาลบลอน์เข้มแบบนี้เลย เพราะทำออกมาแล้วได้สีผมน้ำตาลทอง ให้ลุคสีผมสาวตะวันตกแบบธรรมชาติ แต่มีมิติในเส้นผม ทำให้ดูไม่น่าเบื่อ มีลูกเล่น โดยสีผมน้ำตาลบลอนด์เข้มจะช่วยขับให้สาว ๆ ผิวแทนโดดเด่น รวมไปถึงสาว ๆ ผิวขาวก็ดูว้าวเช่นกัน

3. สีผมบลอนด์ทองอ่อน

สีบลอนด์ทองอ่อน เป็นสีผมโทนสว่างมาก ๆ สาว ๆ โซนเอเชียจึงต้องกัดสีผมก่อน จึงจะได้สีตรงปก และควรเป็นคนผิวขาวมาก ๆ ชนิดที่เรียกว่า ขาวหยวกกล้วย หรือขาวอมชมพู จึงจะเหมาะกับการทำผมสีนี้ แบบทำแล้วรอดชัวร์ ๆ เพราะถ้าผิวสีอื่น อาจทำแล้วออกมาดูซีด แทนที่จะปัง อาจพังได้

blond woman showing ideal hair

4. สีผมน้ำตาลประกายทองคาราเมล

สำหรับสายหวาน สีนี้ถือว่าตอบโจทย์ และบ่งบอกตัวตนสุด ๆ เพราะค่อนข้างจะเป็นสีซอร์ฟ ๆ ออกเหลืองนวล ๆ ละมุนตา ไม่ได้ออกสีทองมากนัก แต่จะขับหน้าให้ไบร์ทสุด ๆ ตื่นมาก็สวยโดยไม่ต้องแต่งหน้า แต่ถ้าจะทำผมสีน้ำตาลประกายทองคาราเมล อาจต้องกัดสีผมกันก่อน โดยเฉพาะใครที่มีผมสีเข้มมาก ๆ ทั้งผมสีดำ ผมสีน้ำตาลเข้มจัด ๆ หากไม่ฟอกหรือกัดผมก่อน สีอาจไม่ติด หรือเห็นแค่เป็นประกายยามโดนแสงแดดเท่านั้น และเหมาะมาก ๆ กับสาว ๆ ผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง และผิวสีแทน

5. สีผมน้ำตาลประกายเบจ

ผมสีน้ำตาลประกายเบจ ให้ความอบอุ่น นุ่มนวล ละมุนตาดีมาก ๆ โดยสีผมโทนนี้จะช่วยเสริมให้เส้นผมดูมีมิติยิ่งขึ้น ใครที่มักจะจัดแต่งทรงผมบ่อย ๆ หรือคนที่จะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว และมีผิวขาวอมชมพู ขอแนะนำทำผมสีนี้เลยค่ะ จะช่วยปรับให้หน้าดูสว่าง ออร่าพุ่งแม้ไม่แต่งหน้า ยิ่งทำผมทรงเจ้าสาว รัดเกล้า หรือถักเปีย ยิ่งสวยเลิศ แต่ต้องดูแลเส้นผมและระวังสุด ๆ เช่นกัน เพราะสีค่อนข้างเฟดได้ง่าย และซีดเร็ว

6. สีผมน้ำตาลหม่น

ผมสีน้ำตาลหม่น หรือ ผมโทนสี Ash ไม่ว่าจะเป็นลุคหวาน ๆ อย่าง Ash Brown หรือลุคเท่ ๆ คูล ๆ อย่าง Ash Gray เป็นสีผมหน้าสว่างสุดฮอต ย้อมแล้วสวย ออร่าพุ่ง แต่ข้อเสียของสีผมโทน Ash คือ สีเฟดง่าย ต้องเติมสีบ่อย ๆ ทำยาก ต้องใส่ใจและดูแลรักษาสภาพผมให้ดี ๆ และไม่แนะนำกับสาว ๆ สีผิวโทนเหลือง เพราะอาจทำให้ดูหมองได้สำหรับบางคน จึงต้องระวังดี ๆ ในการทำผมสีนี้ แต่เหมาะมากกับสาวผิวขาวอมชมพู ทำแล้วขับผิวผ่อง สวยสุด ๆ

7. สีผมน้ำตาลประกายแดง

สำหรับใครที่อยากทำสีผมสว่าง แต่ขอให้ติดโทนเข้มสักหน่อย และมีลูกเล่นนิด ๆ เสริมใบหน้าให้ดูเก๋ ๆ ต้องจัดผมสีน้ำตาลประกายแดง สีผมมะฮอกกานี หรือ สีผม Garnet เพราะจะให้ลุคสวยเข้ม แต่มีเสน่ห์ ด้วยประกายเส้นผมสีน้ำตาลอมแดงอมส้ม ยิ่งโดนแสงแดดอ่อน ๆ ให้ประกายสีผมวิบวับ สวยเด่น หากเป็นคนผิวแทน ยิ่งสวยรับกันดีมาก ๆ แต่ผิวขาวก็ทำสีผมโทนนี้ได้เหมือนกันนะ

8. สีผมน้ำตาลอมส้ม

ผมสีน้ำตาลอมส้ม หรือ สี Apricot ได้ลุคสดใส แต่ไม่จี๊ดจ๊าดเกินไป เป็นโทนสีแฟชั่นเบา ๆ จะไม่ค่อยเห็นสีมากหากอยู่ในที่มืด แต่จะเห็นสีได้ชัดเจนเมื่อเวลาออกแดด สีเป็นประกายส้มเบา ๆ สวยละมุนตามาก ๆ เหมาะกับหลายสีผิว ตั้งแต่สาวผิวขาวเหลือง ไปจนถึงผิวแทนเลยล่ะ

9. สีผมน้ำตาลประกายม่วง

ผมน้ำตาลประกายม่วง อย่าง สีไวน์แดง หรือ Burgundy ออกสีน้ำตาลอมม่วงผสมแดงนิด ๆ ให้ลุคสาวสวยไฮโซ มีระดับ แถมยังช่วยขับสีผิวให้แลดูสว่าง แอบกระซิบว่า ผมสีน้ำตาลประกายม่วงแบบนี้เหมาะสุด ๆ กับสาวผิวขาว และสาวผิวแทน แต่ไม่ต้องกัดสีผม เพราะจะทำให้ได้สีผมม่วงอ่อน หรือผมสีม่วงมากเกินไป จนกลายเป็นสาวพังค์ร็อค ยกเว้นว่าต้องการลุคสาวแสบแบบนั้นจริง ๆ จึงค่อยกัดสีผมก่อนย้อมค่ะ